[Mẹo] Tự đánh bóng viền thép iPhone, xài bao lâu vẫn đẹp như mới!

[Mẹo] Tự đánh bóng viền thép iPhone, xài bao lâu vẫn đẹp như mới!

Khung viền bằng thép không gỉ sáng bóng của iPhone X/XS/XS Max rất dễ trầy xước, đặc biệt là với bản màu silver. Tuy nhiên ít ai biết rằng, chúng ta có thể tự đánh bóng nó dễ dàng để giữ độ sáng, đẹp qua thời gian dài sử dụng!

Mình đang xài iPhone X màu silver được hơn một năm, mình đã tự đánh bóng 2 lần mỗi khi cảm thấy nó trầy và không còn bóng bẩy nữa. Mình xin chia sẻ cách tự đánh bóng nhanh, dễ dàng cho những ai đang sử dụng iPhone X/XS/XS Max màu silver (nhớ chỉ có màu silver là đánh bóng được thôi nhé).

 

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphone

 

Vật dùng gồm có:

  • Tuýp đánh bóng inox Metal Polish của Đức, mình mua ở các cửa hàng bán vật liệu xây dựng. Nếu có loại của hãng khác cũng vẫn được.
  • Một ít khăn giấy (Không nhất thiết phải dùng khăn Micro Fiber).
  • Một cuộn băng keo giấy.

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphoneViền iPhone X cũ trước khi xử lí đánh bóng, viền thép xước dăm rất nhiều, đặc biệt nó bị mờ mờ sau thời gian sử dụng sẽ không đẹp như ban đầu.

 

Bước 1: Dùng băng kéo giấy dán những vị trí như khe chọt SIM; khe gạt chế độ rung; dãy loa và cổng Lightning như hình phía dưới. Phải bảo vệ những chỗ này để tránh trong quá trình chùi phần kem đánh bóng sẽ chui vào rất khó lấy ra, thậm chí gây hư hại.

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphoneDán kĩ một chút để bảo đảm chất đánh bóng không lọt vào các vị trí "nhạy cảm".

 

Nếu kĩ hơn nữa, nên dán luôn các phần mép màn hình tiếp xúc với khung viền và phần loa thoại, camera trước.

Bước 2: Tiến hành đánh bóng! Chỉ lấy một chút kem bôi vào khăn giấy, và trải đều mỏng trên phần khung thép, sau đó dùng phần khô trên mặt khăn giấy chà mạnh tay lên khung thép.

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphoneBắt đầu lấy kem, bôi lên quanh viền và dùng giấy đánh thật kĩ. 

Đánh một lúc sẽ thấy phần khăn giấy đen xì, đây là điều bình thường. Sử dụng tiếp mặt khác của khăn giấy rồi chà lên.

Chú ý đánh kĩ ở 4 góc máy, nhớ luôn vuốt mép băng keo để tránh phần kem chui vào trong viền màn hình của máy. Đánh liên tục tầm 5-10p tùy tình trạng viền và bạn sẽ thấy rõ rệt sự khác biệt.

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphone

 Sau khi đánh, viền đã sáng bóng hơn rất nhiều và không còn cảm giác mờ mờ như máy cũ nữa!!

Một lúc là xong, viền thép đã như mới trở lại, bóng bẩy hơn. Tất nhiên xước dăm vẫn còn chút ít nhưng nhìn bên ngoài thì rất khó thấy, mục đích của việc đánh bóng là để sáng bóng mà 😁 Nhớ lấy nước rửa, iPhone 8 trở lên là đã có chống nước rồi nên cứ vô tư, hoặc lấy khăn thấm nước và lau kĩ lại phần viền.

huong-dan-tu-danh-bong-vien-thep-iphone

Với cách này, bạn cũng có thể tự làm mới viền thép của Apple Watch bản Stainless Steel, hoặc tất cả vật dụng xung quanh bằng thép không gỉ nói chung. 

 

Chúc bạn thành công!

Theo Tinhte.vn

Meober.vn

 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận