Apple Pay xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 8 và đây là những 5 bạn cần biết!

Apple Pay xuất hiện tại Việt Nam trong tháng 8 và đây là những 5 bạn cần biết!

1. Cần biết Apple Pay là gì?

Đầu tiên, Apple Pay là ứng dụng thanh toán điện tử được Apple triển khai lần đầu ở Mỹ từ tháng 10/2014. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng trực tiếp iPhone hoặc Apple Watch để thanh toán tại các siêu thị, hàng quán với máy POS thay vì sử dụng tiền mặt hoặc cà thẻ tín dụng thông thường. Người dùng cần phải thiết lập thêm thẻ ngân hàng vào ứng dụng Apple Wallet, sau đó ứng dụng này sẽ kết nối với máy cà thẻ thông qua giao thức chạm NFC để xác thực giao dịch. Độ bảo mật thì không phải bàn cãi vì trước mỗi thanh toán, iPhone đều yêu cầu người dùng xác nhận lại bằng vân tay (với iPhone hỗ trợ TouchID) hoặc nhận diện gương mặt FaceID.

tinhte-apple-pay-viet-nam-12.png.jpg

2. Apple Pay sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam 

Sáng ngày 14/7, một vài ngân hàng tại Việt Nam đã đăng thông báo về việc dịch vụ Apple Pay sắp tới sẽ được hỗ trợ trên các dòng sản phẩm của Apple. Với sự bổ sung này, người dùng có thể thêm thông tin thẻ tín dụng và thẻ ATM ngân hàng mình sử dụng vào dịch vụ Apple Pay thông qua ví Apple Wallet hoặc ứng dụng riêng. Đồng hồ Apple Watch liên thông với iPhone cũng có thể được sử dụng để thanh toán độc lập.

3. Khi nào Apple Pay xuất hiện ở Việt Nam và đã có những ngân hàng nào kết nối với Việt Nam 

Theo vài nguồn tin cho biết VCB Digibank (Vietcombank), Techcombank, MB Bank là những ngân hàng Việt Nam đầu tiên đã có bản cập nhật mới sẵn sàng cho Apple Pay tại Việt Nam và còn nhiều ngân hàng hơn nữa tiếp tục cập nhật.

Theo thông tin mới nhất, Apple Pay sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 8/2023 cùng với 1 bản cập nhật iOS 16.6.

4. Những tiện ích mà Apple Pay mang lại

Tiện ích Apple Pay mang lại đầu tiên đối với người tiêu dùng chính là sự tiện lợi, khi người sử dụng không cần mang theo cả mớ thẻ ngân hàng theo mình. Thay vào đó, Apple Wallet sẽ là chỗ lưu giữ toàn bộ dữ liệu thẻ và người thanh toán chỉ cần mở Apple Wallet để chọn thẻ rồi cho vào thiết bị POS là đã thực hiện thanh toán thành công.

Đặc biệt, nếu bạn sở hữu một sản phẩm Apple Watch có dữ liệu di động thì chắc chắn quá trình thanh toán sẽ đơn giản hơn nữa. Bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm ra đường mà không cần mang theo bất kỳ vật dụng gì hết kể cả điện thoại ra vì chiếc Apple Watch nó sẽ thực hiện tất cả chức năng từ nghe – gọi đến thanh toán chi phí cho bạn.

Tiện ích Apple Pay mang lại cho người dùng

5. Những hứa hẹn tại thị trường Việt Nam khi Apple Pay cập bến ?

Khi Apple Pay có mặt ở Việt Nam thì chắc chắn sẽ có nhiều tác động đáng kể đối với hình thức thanh toán cũ như tiền mặt hoặc thẻ. Xu hướng thanh toán bằng iPhone hoặc Apple Watch sẽ tăng cao đột biến vì sự tiện lợi, hứa hẹn sẽ thay đổi thói quen thanh toán với thẻ truyền thống của người dùng địa phương.

Bên cạnh đó, các Ngân hàng sẽ phải cân nhắc mang tới nhiều ưu đãi hơn để cạnh tranh trong một cuộc đua mới khi người dùng dần chuyển sang thanh toán với Apple Pay thay vì sử dụng thẻ hay chuyển khoản truyền thống. Ngoài ra, các lợi ích về sự an toàn hay tính bảo mật thông tin của trào lưu thanh toán “Cashless” vẫn là ưu điểm đặc biệt khiến người dùng yêu thích, tưởng tượng bạn có thể thanh toán gần như mọi thứ với chiếc điện thoại hoặc đồng hồ thông minh trên tay mà không cần bóp, ví, thẻ hay tiền cũng không sợ phiền phức do quên ví hoặc rơi ví, rơi thẻ để lộ kẽ hở bị mất một khoản tiền cùng nhiều bất lợi khác và iPhone thì còn hơn cả một người bạn tri kỷ, luôn bên ta 24/24 với các bảo mật vân tay, khuôn mặt vốn dĩ an toàn hơn rất nhiều.

Apple Pay có mặt tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng gì đến hệ thống ngân hàng thương mại?

 
#ApplePay #applewatch #apple #iphone #ipad #thuongmaidientu #applepavietnam #iphonevietnam
 
Tags: Apple Pay
Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận